Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2011

Nửa năm là sáu tháng :D

Mới đó mà đã nửa năm, ừ, nghe nửa năm thấy ớn xương sống thiệt, nhưng mà mới có 6 tháng à, ờ thì xa Sài Gòn được 180 ngày chớ mấy. Vậy mà xa lơ xa lắc như là vài năm rồi vậy.
Nửa năm quen hơi bạn, ngày nào cũng cơm rau mà ấm, mà vui. Chỉ có đối với xã hội xung quanh mình là còn cách biệt, hệt như hồi ở Sài gòn tối ngày ở trong Cốc (từ khi "tu").
Tết Tây ở đây không nghe hơi hám gì của Tết cả. Không như Sài gòn, từ Noel tới Tết Dương Lịch mọi người như cuống cuồng, vội vã, hồ hởi đón Tết, dù không phải của mình.
Tết của Sơn La có lẽ chỉ tưng bừng vào ngày ... 2 tháng 9, mấy cô gái Mèo váy hoa sặc sỡ, đeo lủng lẳng "đồng xu, tiền cắc" khắp người.
 (Nói cho vui, đừng có tin thiệt nha! Nhưng lễ Quốc Khánh 2/9 lên đây mà coi, không "lạ" không ăn tiền!).

Tết Tây ở Sơn La, chỉ có sự im ắng và mình thì bị cúm! Xã Mèo lấy làm lạ với cách mình bệnh, mình ăn từ sáng tới tối. Sáng phát bệnh, tối hết bệnh!
Thôi thì chuẩn bị giao thừa cho Tây, tui xin đại diện cho Ta chúc mọi người một năm mới an khang hạnh phúc.





Chúc cho những người đang yên lành hạnh phúc, sẽ thương nơi chốn xa xôi với "Thư xuân trên rừng cao"


Chúc những người còn xa nhau, lại thêm một lần ngồi nghe bài hát dưới dây, để mà nhớ thương khôn nguôi và chào tạm biệt năm cũ.




*** http://youtu.be/xv6ucGPpF-E

Không có nhận xét nào: