Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2011

Nếu có lỗi lầm (Thư gửi người dưng)



1. Thư gửi Ông Koji Onishi -Tổng giám đốc công ty Honda Việt Nam.

Honda Việt Nam bán cho người ta một chiếc xe đi chưa được 4000km thì nổ "banh- ta- lông" khiến một thai phụ 3 tháng tử vong, một bé gái 4 tuổi bị cắt cụt một chân. Vậy mà ông Tổng giám đốc hãng Honda tại Việt Nam trả lời rằng: đây là trường hợp nghiêm trọng và chưa từng xảy ra trước đây với sản phẩm của Honda Việt Nam. 

Ông chưa tới mức vô lương tâm để bảo rằng "Xe nổ thì ráng chịu đi, thắc mắc cái gì?" nhưng câu trả lời đó làm cho người ta suy nghĩ nhiều lắm ông à. 

Cả một cuộc đời của một đứa bé gái mồ côi mẹ lại bị cụt chân, nếu đó là con ông thì ông nghĩ sao? Nếu tai họa đó nó trút hẳn lên gia đình của chính ông, vợ đang mang thai thì chết chẳng toàn thây, con gái bé bỏng thì cụt chân, ông nghĩ sao? Dẫu rằng trách nhiệm đó không thuộc về bản thân ông nhưng cách ông phát biểu đó cho thấy ông tỉnh táo đến lạnh lùng trước cái chết của đồng loại (dẫu không phải cùng một dân tộc). Điều đó khiến tôi thắc mắc rằng ông có còn cảm xúc? 

E rằng ông là người Nhật, nên không biết tới câu "Thố tử hồ bi" của đám quân tử Tàu có lương tâm, nếu còn là con người, ông nên nghĩ lại ông nhé!

2. Thư gửi anh Lẻo (mà ngại quá không dám gửi nên còn để ở "nhà")

Anh Lẻo, 

Tui mạo muội viết thư này cho anh, không phải để tỏ tình, mà là tỏ lòng thán phục anh, một lực sĩ mang lại nhiều thành tích cho nước nhà, một người có giọng ca "đẹp" với Careless Whisper (tui nghe "đồn" chứ cũng không có coi Cặp đôi cặp 3 gì mà không hoàn hảo đó),


và anh cũng là một người thừa tự tin, đến mức chụp hình với cái áo màu cam lè cam lét như con két Châu Phi. 




Tui cũng thắc mắc không biết anh có khi nào soi gương hay không? Khi anh cười thì tui thấy không khác  


 là mấy. 
Chòi, hôm nay tui tu hỏng nổi với anh rồi đó. Anh rảnh, nhớ soi kiếng nhen! 

Kính chúc anh nhiều sức "phẻ" nhưng đừng làm chiện ruồi bu!

Không có nhận xét nào: