Thứ Tư, 4 tháng 1, 2012

Hạnh phúc đơn sơ

Đầu tháng, bàn giao sổ sách ban sáng xong trưa về ăn cơm, Xã biểu: Nghỉ! Dạ cái rụp xong nằm gác tay lên trán ... ngủ. 13h45 đồng hồ reo, nằm ẹo ẹo ôm Xã thêm cái nữa mới mặc thêm áo ấm, đóng bộ, xách xe con gái chạy ra cơ quan báo cáo với Sếp rằng mình nghỉ luôn. Quay về, Xã đang đợi mình về để ôm. Mình khoái chí nhảy choi choi, Xã cười. Mình bảo giải phóng miền Nam rồi, phải có cái gì đặc biệt để "quánh dấu" ngày Độc lập - Tự do. Tới chừng Xã dậy, đãi mình một bài ca "Việt Nam ơi! Hòa Bình ơi!" của Lê Uyên Phương

Xong tới một tuyển tập ca khúc Da vàng của Trịnh Công Sơn với Khánh Ly.
Ngày hôm sau, tắt hết chuông điện thoại, ôm nhau ngủ tới 9h sáng. Mưa ầm ầm, Xã bảo mình ở nhà để Xã đi chợ mua rau. Cơm canh xong, tót lên giường ôm nhau, cả nhà coi phim tới 16h, con gái mới rèn chữ. Má đánh cầu lông. Mẹ online viết blog. Cơm nước xong lại lên giường ôm nhau coi phim, dù rất muốn ra đường ngó thiên hạ, nhưng mưa không ngớt hạt. Rồi sáng nay, tử tế dậy đưa con đi học, trời vẫn mưa. Lạnh tê buốt mấy đầu ngón tay, ghé đổ xăng, con làm rớt chùm chìa khóa xuống vũng nước, mình buột miệng "Bẩn!", nói xong mới cười mình "lai" Bắc nhanh quá. Về tụng kinh xong ôm Xã thêm 2 tiếng nữa, 10h mới rời giường đi chợ. Nắm tay nhau ra chợ tha về bắp cải, rau cần, gan và thịt bò với bó miến. xã lại xách xe đón Tí Heo. Mình ở nhà rửa rau. Xã về xắt thịt, gan. Mình làm nồi nước lẩu. Trời rả rích mưa. Ba đứa ngồi quanh nồi lẩu rau.


Vừa ăn, vừa nghe Đàm Vĩnh Hưng hát nhạc Xuân cho ...ngon miệng.

Đôi khi, gà nướng heo nướng hội ngộ trong mâm cơm
Xế chiều, có món chè củ mài (miền Nam hoa mỹ hơn thì hay kêu là Hoài Sơn theo Đông y)


 Nấu đường phèn, ăn mát tận ruột gan


===//===
Chiều, ngớt mưa, thảnh thơi, 2 đứa nằm vùi trong chăn như 2 cái kén, mới rủ rỉ hỏi có đi đánh cầu cho ấm người không? Ừ thì đi, thay đồ xong, Xã đổi ý bảo thôi 2 vc trốn con đi tắm nước nóng một hôm. Chao ơi là  thích, nước ấm phê phê bởi có người ...kỳ lưng. Hí hí. Về còn tha theo 2 ống cơm lam để dụ Tí Heo bởi sự vắng mặt kịp thời của nó để 2 vc có một buổi chiều vàng son. Hè hè.
Bữa tối của ngày vàng son với cơm lam và thịt bò xào cần



Không có nhận xét nào: