Thứ Tư, 21 tháng 12, 2011

Bắc Nam sum họp

Từ hồi về ở chung, nhà Mèo tha hồ "lai" Bắc , "lai" Nam tán loạn. Ban đầu Xã Mèo kêu Chuột Ú:
- Con rót nước vào phích dùm Má!
Chuột Ú ngẩn ra
Lần sau, Hay Xin Hun bảo Xã Mèo:
- Xã châm nước vô bình thủy dùm Ng!
Xã Mèo cũng ngẩn ra một lúc.
Lúc mới ra, mình hí hửng mỗi lần Xã Mèo rang "lạc", còn trưa nay Xã hun mình xong cười hè hè "Mèo mới ăn "đậu phộng", nghe vui tai gì đâu! Mình thích chí cười khành khạch.
Mỗi lần 2 đứa ngồi nghe con kể chuyện trường lớp, Tí Heo chêm vô cuối câu chữ "í" là Má với Mẹ ngó nhau ôm bụng cười nghiêng ngả khi Tí Heo dùng kể về bạn "ấy".
Có hôm Má nhờ Tí Heo lấy dùm cái "bật lửa" thì Tí Heo ngẩn tò te "Dạ?" - Chập sau Má biết ý, biểu Tí Heo: "Lấy cho Má cái hộp quẹt" , Tí Heo sốt sắng "Vâng" liền.
Ăn cơm thì "Mẹ cho Má xin bát cơm!", con đòi "Mẹ cho con chén cơm!".
Ăn canh thì Má ăn bằng "thìa", con ăn bằng "muỗng".
Má ăn "ngô", con ăn "bắp". Má xơi "đỗ", con ăn "đậu".
Má dùng "túi bóng", con xài "bao xốp".
Trời lạnh, Má đi tất với găng tay, con mang vớ với bao tay.
Ra đường, Má đội  bảo hiểm, con đội nón bảo hiểm.
Mẹ khen cái lúm đồng tiền, Má nói nó hổng phải cái đồng tiền mà là cái "sẹo", Tí Heo nhái Hoài Linh: Má có cái "thẹo"! (chữ "thẹo" phải nói cho lè lưỡi ra!)
Về nhà ông bà nhạc, Nhạc Mẫu bảo mình "Con lấy con dao này mà dùng!", mình kêu "Con không xài con dao đó đâu, nó không bén". Nhạc Mẫu cười "Ừ, nó không sắc".
Nhạc Mẫu lại bảo "Con ra ngoài lấy cái muôi cho Mẹ!", ra kiếm không thấy, mình kêu toáng lên "Không thấy cái  đâu hết Mẹ ơi!"
Hồi trước mình "tức cười" không à, bây giờ hở chút là "buồn cười" mà lần nào cũng vầy nè

Không có nhận xét nào: