Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2011

Cuối tuần

Xã sợ mình buồn, nên từ hôm qua, mỗi lần mình làm trò "Thỏ ăn cà rốt"

là Xã cười ngặt nghẽo, mắt nhắm tít, nhe hết răng ra lắc đầu quầy quậy, nhìn tức cười không thể tả!

Đêm qua thức tới 2h sáng coi phim. Hôm nay 9h mới rời giường để đan tay đi chợ. Về lặt rau, Xã thì nấu nước gội đầu. Xong mình và con đi chơi cầu lông "cho nóng người" (Xã gợi ý). Mình hí hửng cởi hết 2 lớp áo dù, 2 lớp áo nỉ, chỉ còn cái áo thun với cái quần short. Tí Heo đánh mãi mà cầu không qua lưới, mình thì lạnh quéo giò, tức nổ đom đóm. Xã lơn tơn xách vợt qua "tiếp chiêu" với Cốm chừng 10' thì Xã cũng chạy về ... nấu nước để mình "làm lông" Tí Heo.

Tắm gội cho Heo xong thì mình làm cơm. Xã làm việc. Tí Heo học bài lịch sử & địa lý chuẩn bị thi HK I. Mình bưng mâm cơm lên, Tí Heo bảo:
Cơm = Dân tộc Kinh
Thịt heo nướng (hôm qua còn) = Dân tộc thiểu số
Đậu hũ kho với su hào, đậu cô ve = Vùng Tây Nguyên
Bắp xào = Dãy Hoàng Liên Sơn
Đậu xào = Đồng bằng Bắc Bộ
...
Đó, chừng hết "tài nguyên, khoáng sản" rồi thì leo tuốt lên giường, kiếm phim coi. Xã than mỏi cổ, mình bèn massage cho Xã. Xã phế phế ngủ như con Dế luôn.

Tí Heo thì tuân lệnh đi ngủ để chiều học bài tiếp thì tối mới được ngủ chung với Má và Mẹ.

(Hôm rồi nhà có khách, Má với Mẹ qua giường Tí Heo để tạm lánh, nửa đêm, Tí Heo tung cước vô cằm Má làm Má thức cả đêm luôn!


Huhu, thương thân Mèo Lười của Xã tui quá chừng).

Không có nhận xét nào: