Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

Cùng nhau tát biển Đông


Ông bà xưa dạy: Thuận vợ thuận chồng, tát biển Đông cũng cạn.

Khi cuộc sống có buồn vui, giàu nghèo gì đi nữa mà cả hai nên một thì HÔN NHÂN thường BỀN VỮNG.
Nhưng
Xét ở góc độ tiêu cực:
Không thể nào ông chồng có tính lạnh lùng ít nói mà bà vợ cũng như người câm suốt ngày thì ... dễ xa nhau quá! Hay chồng có tính trăng gió, cọ quẹt thì bà vợ cũng bay nhảy, lẳng lơ thì coi như ... bó toàn thân.

Hai con người, hai cá tính, hai nền giáo dục khác nhau, hai môi trường sống khác nhau là hai mảnh đời khác nhau, người ta có thể vì tình yêu mà bỏ qua những sở thích hoặc thói quen của bạn đời trong lúc đang mặn nồng, đắm đuối, nhưng sau một thời gian dài bên nhau nếu mỗi người không tự điều chỉnh bản thân cho phù hợp với cuộc sống lứa đôi của mình thì điều đổ vỡ là hoàn toàn không thể tránh khỏi.

Gắn bó với nhau bằng tình yêu thương, bằng trách nhiệm với cuộc sống, sự an vui của bạn đời, cùng chung tay vui vén tiền bạc để phục vụ cho nhu cầu đời sống VẬT CHẤT  lẫn TINH THẦN  của nhau. Coi trọng CHA MẸ của người phối ngẫu. Sống đơn giản và hòa đồng với gia đình hai bên. San sẻ những VUI BUỒN, THÀNH CÔNG hay THẤT BẠI.
Nói hơi lý tưởng một tí, cả hai cũng nên hướng chung đến 1 tôn giáo, trong HÔN NHÂN, TÔN GIÁO đóng vai trò giữ nếp nhà. Có khi TÔN GIÁO sẽ là rào cản cuối cùng khi ta chuẩn bị rơi vào hố thẳm của SA NGÃ.
Đã là CON -NGƯỜI, ai cũng có thể SA NGÃ, điều gì là cần thiết cho HÔN NHÂN trước và sau khi 1 trong 2 người SA NGÃ?
Trước khi SA NGÃ, TÌNH YÊU TRỌN VẸN của người BẠN ĐỜI là điều sẽ níu chân ta lại.
Sau khi SA NGÃ, LÒNG BAO DUNG của BẠN ĐỜI sẽ cứu vãn cho HÔN NHÂN.

Không kể đến những trường hợp thuộc loại MA ĐƯA LỐI QUỶ ĐƯA ĐƯỜNG mà dẫn đến kết cục buồn cho HÔN NHÂN, phần nhiều những đôi phải tan rã chính là SỰ THIẾU QUAN TÂM ĐẾN CẢM XÚC CỦA NHAU, nếu hai người luôn quan tâm đến CẢM XÚC của nhau bằng tất cả sự yêu thương, có lẽ sẽ khó mà nhàm chán nhau. Bởi tư tưởng mỗi người như NGỰA HOANG trên đồng (Phật dạy), vậy khi họ có những CẢM XÚC bất chợt mà người kia THẤU HIỂU và SAN SẺ thì HÔN NHÂN chắc chắn sẽ BỀN VỮNG.
Chung quy...nếu người ta luôn CHĂM SÓC cho nhau về mọi mặt thì TÌNH YÊU sẽ là VĨNH CỬU hay ít nhất HÔN NHÂN sẽ LÂU DÀI.
Chỉ vậy thôi...(mà mấy ai làm được khi sống với nhau mà không có sự HY SINH?)

Không có nhận xét nào: