Thứ Ba, 18 tháng 10, 2011

Nhật ký gia đình Mèo lười

(Mình thật là hư! Cái thói quen thích ở nhà 1 mình, đóng kín cửa và gặm nhấm chính mình xem ra cũng khó bỏ. Mình yêu cái không gian tĩnh lặng. Dù 1 mình hay có xã kế bên. Cái thói quen tai hai của những ngày độc thân, sống 1 mình lặng lẽ nuôi con, nó ám ảnh mình dài đến như thế sao? Mới mà, tự nhủ mình như thế.!)

Mới chỉ 3 tuần, mình sống trong không khí của 1 gia đình, bận rộn đôi chút với cơm nước, nhà cửa, sáng nấu cho con ăn,

đưa con đi học rồi về nấu thức ăn sáng để ăn cùng xã cho kịp giờ xã đi làm.

Loay hoay với công việc đôi chút hoặc lại online (đoạn này giống hồi độc than). Rồi lại lang thang ra chợ một chút, (hôm nào có xã thì đan tay nhau đi sau một hồi ôm nhau kéo gỗ đầy nhà!).

Lại vừa lặt rau vừa mong ngóng tiếng máy xe trước nhà với tiếng con thưa, với tiếng xã cười hì hì… Lại bày mâm sắp chén, ăn trưa. Vừa ăn vừa nguýt xã cái tật mê TV, ăn mà cứ dán mắt vào TV cho con bắt chước.

Lại ngồi với nhau xem TV, rồi lăn quay ra chợp mắt, vừa kịp ướt áo thì điện thoại lại reo, xã phải đi làm. Hôn nhau vội vã rồi xã đi… Mình thiếu vòng tay lại khó ngủ, lại lục đục online, đọc truyện. Chiều, đánh thức con dậy, hai mẹ con ê a học được chút thì xã đi làm về tới. Lại ngồi tán tỉnh nhau một chút (tán trực tiếp, k qua mạng như trước! ) rồi xã đi chơi, con tập xe đạp,

mình lại 1 mình được chừng 30- 45’ thì xã về tới, mặt mày đỏ hồng, hí hửng rủ mình ra ngoài chơi với con. Đan tay đi… có khi vừa đi vừa né vì cua-rơ mới biết chạy thỉnh thoảng còn lạng qua lạng lại, ủi luôn vô 2 cổ động viên nhiệt tình!

Trời sập tối, lại đan tay về sắp cơm chiều, có khi có khách thì nhà rộn rã tiếng nói cười…

Sau giờ cơm, khách về, chiến đấu với lũ chén bát rồi lau nhà trong khi xã và con (đang chiếm laptop của mình) mỗi người 1 máy lên giường chiến đấu với Pikachu và Zuma!

Nhà cửa sạch sẽ, thân thể mình sạch sẽ thì hối con đi tắm vì trong khi mình tắm thì xã vô cọ lưng và bắc ấm ước sả cho con. Rồi xã là người sau cùng đi tắm… Lại lăn ra vừa xem TV xã vừa massage bụng cho mình một chút (hậu quả của sự massage là bụng mình bị kem Vitamin E của xã làm cho dị ứng, ứng đỏ hết lên. Xã giải quyết hậu quả bằng cách…hun lên cái rún sâu 1,5cm x 2cm của mình!). Tắt đèn, con một bên, xã một bên, lại xoa lưng con vừa à ơi cho nó ngủ…nhanh nhanh. Vừa nghe tiếng con thở đều

thì quay qua … hô hấp nhân tạo, cười rúc rich rồi chúc nhau ngủ ngon, lại đan tay nhau đi vào giấc ngủ êm đềm.

Nửa đêm, thấy chân mình âm ấm, mở mắt thấy xã vừa kéo cái chăn cho mình. Lại ôm xã vào lòng ngủ tới sáng…

6h sáng, tiếng chuông reo vừa nhảy nhót nốt đầu tiên thì xã đã bịt miệng nó thật nhanh cho nên có hôm 3 đứa ngủ tới cận giờ con đi học…Thiệt tình!

"Gia đình chúng ta giỏi thật!", đó là câu cửa miệng của 3 đứa chúng tôi …từ 3 tuần nay! Bởi loay hoay chỉ thấy toàn là ăn, chơi ngủ!

Không có nhận xét nào: