Thứ Ba, 18 tháng 10, 2011

Hài

Sáng, ăn sáng xong tự dưng Xã rủ đi coi xe, dạo qua 4- 5 cửa hàng xe thấy cũng vừa bụng chiếc Wave S màu đỏ và con Taurus SR 2010.








Xã còn chơi shock hỏi "Em mua bằng đô luôn được không anh?", tên nhân viên mồ hôi mồ kê nhễ nhại bảo "Em đang đông quá, chị chịu khó ra ngoài đổi dùm em!". Hai đứa bấm tay nhau đi ra, cười hì hì "Phải có dư mình mua luôn 1 con Taurus với 1 con Wave về chạy so sánh chất lượng, rút kinh nghiệm để mai mốt mua ... xe hơi". Không thể shock hơn!
Xong, dạo tiệm cuối cùng thì 2 đứa đứng hoài trước cửa tiệm, k thấy ai ra chào hỏi đon đả như mấy tiệm kia. Chừng ngó kỹ mới thấy thằng khỉ mặc đồ của hãng Yamaha ngồi chúi đầu vô máy tính (Mình nhiếc ngay "Luyện game chứ k làm gì đâu!"). Chỉ cho Xã thấy thằng khỉ đang ngồi trong đó, Xã cao giọng hỏi "Xe có bán không em ơi!" (Mình nhủ thầm, có cắc keng nào trong túi đâu mà hỏi nghe shock ớn thiệt!). Thằng khỉ đầu quăn chạy ra trả lời hết sức thiệt thà "Có chứ chị! Chị mua xe nào để em lấy ra?". Xã bảo "Thôi không cần đâu. Giá bao nhiêu?". Thằng khỉ nói "16,1 triệu được khuyến mãi cái quạt, nếu chị không lấy quạt thì 15,9tr". Hai đứa nhìn nhau (truyền âm nhập mật "Rẻ hơn bên kia!"). Chưa kịp chào nó đi về thì thằng khỉ chạy tuốt vô chơi game tiếp! (Thằng mắc dịch!).
Đi đường Xã hí hửng ghé ngân hàng còn bảo mình lấy đô ra đổi. Mình tỉnh bơ hỏi: "Có cắc keng nào mà đổi?". Lại chạy vòng qua chỗ Đăng ký xe để coi thủ tục. Có cái bảng người ta ghi rõ ràng mà Xã vui hay sao đứng đánh vần hoài không xong. Mình bèn hỏi chị kia là làm giấy đăng ký xe mất bao lâu? Chị dịu dàng hỏi "Em có hộ khẩu ở đây chưa?"- Mình tỉnh bơ "Bạn em có!". Chị bảo "Vậy nhanh mà, đăng ký xong chờ lấy biển số luôn!". Ối cha nhanh vậy? Mình khoái chí cám ơn chị xong giục Xã về lấy tiền.
Lấy tiền ra nhét túi rồi mình nhanh nhảu xỏ dép leo lên xe cho Xã chở ra ngân hàng. Ngồi bệt dưới đất chờ Xã, có con chó nhìn ngu ngu, hiền hiền (giống mình) nó chạy ngang, mình sợ xe hun nó bèn huýt sáo kêu nó lại. Nó ngoan ngoãn chạy lơn tơn tới dụi đầu vào chân mình, mình vuốt ve nó một hồi. Thấy nhiều người nhìn mình lắm, chắc người ta sợ mình bắt chó!
Xã đổi tiền xong ra chở mình ra cửa tiệm Thăng Long (chỗ thằng khỉ tóc quăn), nó lôi chiếc xe ra rồi sạc ăc- quy, lắp dàn inox chống bỏng cho mình ...

Mình chợt nhận ra sao chân mình bên cao bên thấp. Mình nhìn xuống, ruột quặn một cái: mình mang 1 chiếc giày sandal bên chân phải và 1 chiếc dép lê bên chân trái. Trời ạ, mình ước gì đất nứt ra và mình có thể chui xuống. Mình ra khều Xã đang đứng ở quầy thanh tóan tiền xe, chỉ cho Xã coi, Xã bật cười hehe. Chịu hết nổi!
Mình cà nhót cà nhót xong giấu béng 1 bên dép ra con La già. Chừng lấy xe về, Xã 1-2 bắt mình mang luôn bên dép ra! Hai đứa vừa chạy vừa cười đau cả bụng. Xong, về ghé chợ mua thức ăn về nấu trong vòng 20', con gái về tới, bày ra cúng H xong cả nhà ngồi ăn. Xã kể lại vụ án đó cho Cốm nghe, nó cười xém sặc bún lên lỗ mũi.
Hai Má con cứ cười mình từ vụ án hôm trước đi xe đạp ra đón nó xong giao xe đạp cho nó về, còn mình thì mặc áo thun cổ lận vào bên trong, đi bộ lơn tơn vừa đi vừa huýt sáo;
Cho đến vụ án thứ 2 là Má cho con gái hộp phấn mắt, mẹ lại k cho dùng nên tháo ra, xong ngứa tay bôi lên mắt 1 con màu xanh ngọc, 1 con màu thiên thanh. Chừng Má nói thèm bánh bông lan, Mẹ lật đật lấy xe đạp chạy ra mua bánh về với 2 con mắt 2 màu, xong còn ghé chợ mua cà pháo. Làm cả chợ 1 phen hoảng hồn vì tưởng QUỶ NHẬP TRÀNG xuất hiện!
Vụ án thứ 3 là Mẹ thèm ăn mít, Má bèn dẫn Mẹ đi ...ăn mít, Mẹ gặp dĩa mít ướp lạnh thì như gặp cố nhân lâu ngày, bèn cầm lên cắn 1 cái, không hiểu sao cái hột mít nó văng xa 3 thước, Mẹ xấu hổ chạy theo lụm lại! Chừng về, xách được gần nửa trái mít, Mẹ mang luôn đôi dép của ngta dùng mang trong nhà leo lên xe cho Má chở về. Vòng qua được bên kia đường, thấy ông chủ nhà tay cầm đôi sandal của Mẹ đang đứng giữa đường vẫy lia lịa mong được đổi lại ...đôi dép! Trời ạ!
Đó, vậy là có chuyện cho 2 Má con cười suốt bữa trưa, Mẹ tỉnh bơ ngồi ăn, mặc dù rất sợ Má và Con bị sặc bún!

Không có nhận xét nào: