Thứ Ba, 18 tháng 10, 2011

Gia đình tui đi chơi "Tết Độc Lập"

Mừng "Tết Độc lập", cả nhà thức dậy từ sáng sớm, chiên ít cơm với xúc xích rồi ăn với cà chua. Má làm Mẹ ngạc nhiên khi chén thêm nửa ổ bánh mì to tướng với xúc xích và sốt mayonnaise. Ăn xong cả nhà lên đường đi ...leo núi.

Tới nơi, không thể chạy xe vô tới chân núi nên 2 Mẹ con lếch thếch đi bộ vô, Má chạy xe 1 mình. Thở xong lại bắt đầu cuộc hành trình leo núi, leo được 1/3 đường con bắt đầu rên rỉ, Mẹ dọa nếu còn rên thì cho ở lại luôn. Nó hoảng hồn ... mồ hôi toát ra nhưng vẫn rên i ỉ. Mẹ vác balo đi trước, 2 Má con xách chai nước theo sau.
Vô tới động... ngắm được 1 chút thì Mẹ đòi làm dáng, Má bảo Mẹ leo lên đi, Má chụp cho 1 tấm.

Chừng Mẹ vừa tuột xuống thì Con rảnh quá bèn phóng lên, không kịp hiểu chuyện gì, Mẹ chỉ nghe cái "bịch", quay qua còn thấy cái đầu con gõ xuống đất cái "coong". Mẹ điếng hồn xách con lên vì chỗ con té xuống cũng cao chừng 1m. Đỉnh đầu con u 1 cục như cái sừng ...tê giác!
Lại lên đường ... khám phá thạch nhũ...

đi sâu vào động kiếm ...voi.
Máy chụp hình hết pin. Cả nhà tiếc nuối đi ra, xuống động khác...
Kiếm chỗ ngồi ăn trên 1 tảng đá to thật to, trong động mát lạnh như là dùng máy điều hòa vậy. (Tảng đá ở phía sau lưng 2 Má Con)


Bữa trưa gồm bánh mì lát, bánh mì đặc ruột, pate bò, xúc xích bò, dưa leo, chẩm chéo và dĩ nhiên k thể thiếu sốt mayonnaise (món đã khiến cho 3 đứa trở nên tròn quay) và nước "bò húc".

Ăn no lặc lè rồi mới đi kiếm chỗ ...tạo dáng và tham quan tiếp.

Hai Má con tạo dáng


Thấy thạch nhũ và những quả đất tròn tròn trong động được gọi là "Động hoa quả", con cứ luôn miệng hỏi "là chỗ của Tề Thiên hả Má?", nghe phát mệt! Hành trình xuống núi đoạn này có phần đỡ gian nan vì đã no nê.
Về đến nhà mệt le lưỡi mà còn định rủ nhau đi tắm suối nước nóng. Chừng ngủ chút thức dậy thì trời muốn mưa nên Má với Mẹ nắm tay đi chợ. Hủy kế hoạch tắm nước nóng ăn thịt nướng. Má và Con đi chơi. Mẹ nấu ăn. Ăn tối xong Má đi làm. Mẹ ở nhà với bé. Thế là hết ngày Tết Độc lập!

Không có nhận xét nào: