Thứ Ba, 29 tháng 11, 2011

Nhà Mèo sáng chế loại bánh mới -bánh MENGOCO


Đây là sản phẩm của một chiều Đông lạnh lẽo. Mình vừa đi làm về Xã Mèo nói : "Ng làm bánh cho P ăn!", mình nhìn Xã Mèo hỏi "Được rồi, Xã thích ăn gì?" - "Xã quậy bột, trứng và sữa lên rồi đem rán!".
Mình bỏ giỏ xuống, xăn tay áo lên, vô bếp. Mình pha nước vô bột mì, Xã đập trứng ra chén, mình quậy bột, Xã lại đổ sữa vào. Xong lấy cái nĩa đánh trứng cho bông lên rồi cho vô hỗn hợp bột mì + nước+sữa, lại quậy đều. Xã bắc chảo dầu, đợi dầu nóng, mình múc bột đổ từ từ vô chảo cho nó tạo hình tròn.
Đó, rồi mình đổ bột, Xã Mèo canh chừng gắp bánh ra, Ong Mập đứng chờ ...ăn xong còn đặt tên cho loại bánh này là bánh ME.NGO.CO! Vừa đổ bột, vừa chiên, vừa ăn luôn cho đến cái cuối cùng, 3 đứa nhìn nhau, mình nói: "Ủa, bánh ngon vậy mà không chụp hình hả ta?". Mình quay lưng dọn chảo xuống, Xã Mèo lấy chai tương ớt vẽ mắt mũi miệng cho Ông Mặt Trời, xong lấy máy tính chụp hình. Đoạn kết là Xã Mèo nằm lăn ra ngắm cái bánh, mình bảo "Thôi ăn đi!" - Xã Mèo "Không, P thích, để P ngắm! P k nỡ ăn!" (Chịu nổi không?).
Qua tới sáng hôm sau, mình nói gièm riết Xã mới chịu "xử" khi cái bánh đã lạnh tanh!

Không có nhận xét nào: