Thứ Ba, 8 tháng 11, 2011

Chuyện bao đồng

Em nhắn tin trách: Lúc này chị lười viết bài!
Mình thở ra: Ừ, thì đi làm về đầu óc đơ đơ (Còn đâu mà mơ với mộng?)

Mà thiệt ra, mấy hôm nay suy nghĩ nhiều chuyện bao đồng, như chuyện nhà cửa trong Nam, nửa muốn bán lấy tiền làm vốn để ra đây "làm giàu" cho thiên hạ biết mặt. Nửa muốn để y vậy làm của cho con, mà không ai quản lý thì làm sao còn y vậy được. Điên cái đầu.

Rồi chuyện bà chị của H, cứ lảm nhảm "em cho phép chị làm tròn lời hứa với H trước khi H nhắm mắt chị đã hứa với H, giờ em giúp chị, cho phép chị đi ...". Đâu cái điền.

Rồi chuyện cô kia, tuổi trẻ cũng vì "dại troai", nghe "thằng troai trẻ" nó dụ rằng nó sẽ yêu suốt đời, bả tin thiệt nên ngày đi vượt biên (đã nộp cho người ta cả mấy cây vàng) thì bả ở lại chỉ vì một bài thơ ổng làm cho bả, có câu kết là "BUỒN KHI NGHĨ ĐẾN NGÀY MAI XA NHAU". Hơ, chừng lấy được nhau, có 1 đứa con gái sau khi thằng con trai đầu lòng chết thì "troai trẻ" dụ bả "Thôi, nghỉ ở nhà nuôi con", "troai trẻ" đi đạp xích lô và làm đủ thứ để kiếm sống (năm 1978), chừng giải phóng xong, "troai trẻ" nhoi lên chức phó rồi giám đốc NHÀ THIẾU NHI một quận nội thành. DANH VỌNG đưa "troai" (lúc này thành "troai trung niên") đến với một mợ giá chồng , thừa tiền nhưng thiếu thốn "tình cảm". Thế là "troai trung niên" ngày ngủ với gái...mẹ, đêm về hoạch họe vợ nhà khiến cho vợ nhà thành "vợ già" hồi nào không hay. Rồi giờ lên chức "troai già" thì lại tiếp tục hoạch họe "vợ già" khiến cho "vợ già" cũng ĐÂU CÁI ĐIỀN, đòi vô VIÊN DƯỠNG LÃO. BUỒN GHÊ!

Rồi chuyện một em trong AL, mình có gặp em 2 lần, xã giao. Hồi mình Bắc tiến thì em cũng Nam tiến. Cách nay mấy hôm, thấy cái status của em là "Người yêu sắp đi lấy chồng để có tất cả... Chỉ thấy niềm tin bấy lâu nay đặt nhầm chỗ...Sẽ rút kinh nghiệm lần sau". Biết em nó tự trào để an ủi mà vẫn thấy cay đắng xót xa. Chợt nhớ câu thơ của ai đó
"TÔI THƯƠNG NÀNG MỴ CHÂU -
TRÁI TIM NHẦM CHỖ, ĐỂ TRÊN ĐẦU!".

Rồi... 2 hôm nay, Xã yêu ốm (chắc tại ôm nhiều nên yếu!). Thương mà rầu quá chừng!


Không có nhận xét nào: