Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Tui về Sơn La ... chăn vịt

Cuối tuần, cả nhà bên nhau, sáng ăn cháo đậu đen nấu thịt bằm,

 trưa Xã đãi mình và Tí Điệu món "Xôi lạc",

ăn với thịt sấy  và dồi tự làm.

 Mình 1 máy, Xã 1 máy tới 16h thì xong việc. Trời nóng dã man!
Đầu tuần, Xã thấy mình như bánh tráng nhúng nước nên nói thôi trong tủ rau còn gì thì ăn nấy, lấy sườn ra cho vô nồi áp suất ninh mềm để làm sườn chua ngọt cho Tí Điệu

, rau mùng tơi mẹ gửi hôm CN còn nên nấu canh để "2 vợ chồng già" ăn với cà pháo tự ngâm, chua chua, giòn giòn, hao cơm + ít rau salad ăn với sốt mayonsaise.
Cũng phải ghé chợ một chút, (sợ mấy bà bán hàng không thấy mặt mình, mấy bả buồn khóc ngập Sơn La!), lơn tơn đi tới giữa chợ, mua 4 trái cà chua, lại ghé hàng "chạp phô" mua 1 chai giấm rồi lơn tơn đi ra, ngang qua 1 "em" bán chạp phô "thô như cái bô" (bán hàng mà nạt ngang nạt ngửa "Chỉ có vậy thôi, mua thì mua, không mua thì thôi!", làm mình ác cảm với mấy bà chạp phô của chợ luôn!), lại ngước mắt nhìn trời khi đi ngang qua 1 "em già" từng được mình tặng cho mệnh danh là "đẹp nhất chợ" (Vậy mà "ẻm" nỡ nào bán cho mình gói bột năng giá 25K trong khi mấy bà bán phía trong chợ chỉ bán cho mình giá 15K, từ ngày mình biết chuyện đó, "ẻm" xuống thành "xấu nhất chợ!" và mình toàn làm mặt lạnh khi đi ngang qua quầy của "ẻm" kha kha...).
Ra ngõ chợ thì gặp một chị bán gà con và vịt con, mình nhìn mấy con gà xấu òm nên không mua, mà chọn 2 con vịt đầu sọc cho Tí Điệu nuôi. Nghĩ tới cảnh nó ôm con vịt giống ...Hiếu Hiền trong "Hotboy nổi loạn" là tức cười à! Về nhà, xí xọn lấy cái thau to, bỏ 2 thằng nhỏ vô đổ nước cho tụi nó ...bơi. Tự dưng thấy 2 đứa run lẩy bẩy, đành lôi cổ ra, cho vô cái thùng lót vải rồi cho ăn ít cám trộn cơm nguội hồi nãy xin của bà bán vịt, mới thấy tụi nhỏ đứng còn chưa vững, thỉnh thoảng té bật ngửa ra đàng sau, tức cười hết sức. Thế là phải vô google kiếm cách chăn nuôi vịt con, mới biết là 2 đứa còn nhỏ quá, cần giữ ấm, lại bắt cho 2 đứa cái đèn. Rồi 1 cái chén cám, 1 ít nước... 2 đứa vừa ăn uống vừa nghe nhạc còn "hát" theo "chíp, chíp" om sòm.
Xã vẫn đang rất chăm chỉ ở công ty khi ngắm mình qua webcam, lại nhớ Chị nhắn tin một cách sửng sốt: "Gì? Hai đứa em ở chung mà còn vậy đó hả? Công nhận tụi em sến thiệt, nhưng mà ...dễ thương!".
Heheh

Buổi trưa, Tí Điệu đi học, mình ôm Xã ngủ thêm được một chút thì đưa Xã đi làm, ghé chợ mua được 2 cây tre về làm chuồng cho 2 em vịt non mất cả buổi chiều.
Tối, mưa, sợ 2 ẻm lạnh, lại rước vô nhà. 2 em "nói chuyện" chip chip suốt. Nhức đầu lâu!

Không có nhận xét nào: