Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2012

An nhàn

Mấy hôm nay đã giải quyết hết "hàng trợ cấp" của Mẹ gửi xuống
Mình đi chợ, loay hoay với rau và thịt sườn, thịt sụn mãi chán quá mới bày ra nấu món ăn bài thuốc.
 Hôm thì đuôi heo hầm đậu đen chữa đau lưng,
Bữa thì chân giò heo hầm đậu phộng chữa ... thiếu sữa! (Bởi tại nhớ nhầm, tưởng món đó bổ khớp, ai dè là món dành cho ...bà đẻ). 



Ăn xong ba đứa nhìn nhau cười khúc khích khi mình online kiểm tra lại coi món đó có tác dụng gì!?!
Bữa nọ, Xã thèm món "bún đậu, mắm tôm", 3 đứa xơi hết 1kg bún!



 Chủ nhật, ngủ tới 9h30 mới dậy, nói để đi chợ nấu cơm ăn. Xã nằm ẹo ẹo ôm lại hoài k cho đi, mình bèn quay qua ôm Xã ...ngủ tiếp. Tí Điệu đói bụng không ngủ được, nó bèn mò ra xuống bếp lục lọi xong bê nồi cơm kề bên mùng hét toáng lên: "Mẹ ơi ! Còn nửa nồi cơm nè!". Nằm ngó nhau "Ủa, cả ngày hôm qua đâu có nấu cơm, sao còn tới ...nửa nồi?"
Nhớ ra, có hôm nấu cơm kiểu "gối đầu" (còn mà vẫn phải nấu thêm, sợ thiếu) rồi tối Xã lại k ăn nên cơm dư. Bèn tốc mùng, ra chiên cơm với trứng vịt. Rủ 2 Má con Tí Điệu ra ăn cơm.
Ăn xong lùa Tí Điệu soạn đề cương ôn tập cho HKII, Má với Mẹ ...ngủ tiếp! Con học xong lấy máy coi phim.
Tới 15h dậy trộn mì gói, 3 đứa ăn no lặc lè. Con lại nằm ườn ra ra coi phim, Xã online coi rượu, coi cocktail xong níu mình "Xã, sinh tố đào ngon quá nè!".
Lại dung dăng nắm tay đi chợ, 4h chiều, nắng chói chang, chợ vẫn còn vắng. Mua bó rau mồng tơi, ít đậu hũ với ít đào rồi về. Mình rửa đào, Xã gọt đào, mình xay sinh tố. Tí Điệu về hưởng ứng phong trào sinh tố đào.




 
Xã online đọc truyện, Tí Điệu đọc sách, mình gõ blog. 
À, mấy hôm nay mình xí xọn, đăng quảng cáo cho thuê nhà, có người gọi đòi thuê thì lại phải hẹn tới ...tháng sau mình mới vô Sài Gòn. Nhố nhăng dễ sợ!




 Đang gõ ngon lành thì 2 đứa giật bắn mình vì nghe Tí Điệu rú lên, nó dẫm lên cái màn, té xoạch 1 cái, đập nguyên "cống mai" xuống đất, khóc hu hu...

Không có nhận xét nào: