Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012

Nuôi vịt ...kiểu Úc

Hôm trước, rảnh quá bèn lấy nước vo gạo cho vô lon "bò húc", chừng chiều tối Xã với Con về, mình rù rì: "Coi tui nuôi vịt kiểu Úc nè" tay cầm lon bò húc đổ cho 2 em vịt. Trời tối nhập nhạng, 2 Má Con bèn hứ mình "Hay quá! Lấy bò húc cho vịt uống, chịu nổi không?". Mình cười há há, nói thiệt, 2 Má Con lại rũ ra cười ngặt nghẽo.

Hôm nay, đã hết đầu cá ướp lạnh nên lơn tơn đi chợ, kiếm mua tép cho 2 ẻm mà không có, mình đành mua ít cá khô vụn về trộn cho 2 ẻm. Về, lo xay thịt bò làm thịt bò cuốn lá lốt, canh bồ ngót nấu tôm nõn và nộm dưa leo.
 
















Chừng mình bỏ cái cối xay xuống, 2 ẻm nhào vô cạp thịt bò tới tấp. Mình phát hiện ra món mới cho tụi nó! Trưa, Xã với Con về, bày ra ăn xong mình kể chuyện 2 em vịt ăn thịt bò xay. Xã kêu "Trời! Xã "đại gia" vừa thôi nha!". Mình tiu nghỉu: "Hic, tui nuôi vịt kiểu Úc mừ!"

Bởi tại chỉ nuôi tụi nó được 1 tháng thôi, chừng tụi nó trộng trộng rồi thì phải đem về gửi Nhạc Mẫu, chứ có được chăm nữa đâu?

Cũng 2 em vịt này mà mình bị người ta lườm nguýt hoài à. Hôm mua thì mấy bà bán hàng quen mặt hỏi : "Mua chi có 2 con?". Mình tỉnh bơ trả lời: "Em mua về cho con em chơi!". Mấy bả nhìn mình bằng ánh mắt ngỡ ngàng.
Hôm sau nữa, ra chợ mua cá đông lạnh, nói chị bán cá: "Để dành cho em mấy cái đầu, em cho vịt ăn". Chỉ tươi cười, tay chặt cá pặc pặc "Em nuôi vịt hả?". Mình "Dạ, em nuôi có 2 con à, cho con em nó chơi". Chỉ "Hứ! Sốt ruột!" nhưng vẫn chặt nhỏ mấy cái đầu cá ra dùm mình. Hehe.
Mấy hôm trước, nuôi ở trước sân, ngày nào cũng dội nước, quét tước kỹ lắm, mà mấy đứa chung xóm trọ dòm ngó rồi ghét, chê "nước chảy ra hôi" với chị chủ nhà, bị góp ý nên mình nuôi nhốt với đưa ra sau bếp, Xã còn xúi mình bịt lỗ thoát nước lại cho 2 ẻm bơi! Hic, mình cũng rảnh thiệt, nghe lời Xã, lâu lâu lại bịt cống cho tụi nó bơi. Dư nước, tụi nó vừa bơi, vừa ăn, vừa lắc đầu, nước văng tung tóe!
Sớm nay, mua cá khô cũng vậy, bà bán cá khô còn trách mình: "Sao mà chìu nó thế?" khi biết mình "nuôi vịt cho con bé em nó chơi!"
Nhưng mà thương, bởi mỗi lần mình đi đâu tụi nó lon ton chạy theo đó. Hễ mình quay lưng, lại len lén dắt nhau ra đường, mình kêu "Kíp kíp, về!" là 2 đứa đua nhau chạy lạch bạch về ...xin ăn. Ăn no, tắm mát, rỉa lông rồi lại rúc vào nhau ngủ, lâu lâu còn duỗi 1 chân ra nữa. Ghét gì đâu!

Tí Điệu còn cho tụi nó mặc áo làm...công chúa! Hí hí



Không có nhận xét nào: