Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Chuyện tào lao

Chiều qua, về tới nhà nựng 2 em vịt một chút rồi bắc nồi cơm điện chuẩn bị ra công ty đón Xã thì Tí Điệu về tới, Tí Điệu hỏi 2 con vịt đâu, quay lại kiểm tra thì không thấy, tức điên trong bụng khi nghe tiếng tụi nó chip chip văng vẳng đâu đây. Nén lại bảo con vô nhà, ra méc Xã, Xã chở mình về tới xong lùng kiếm 2 em vịt. Thì ra mấy thằng quỷ sứ bên sân cầu lông cắc cớ bắt 2 đứa bỏ vô cái thùng xốp! Xã mang tụi nó về, mấy thằng "lựu đạn sét" còn thoòng thêm một câu: "Nhà có 3 con vịt (ý nói 3 đứa mình!) còn chưa đủ sao mà nuôi thêm 2 con vịt nữa?". Hứ! Mấy thằng mắc dịch!
2 em vịt dễ thương vầy mà!

Chiều nay, ngó Xã tới 3h30 thì đi xắt thịt, xào tôm thịt làm bánh bột lọc sau khi ngâm bắp cải làm cải chua. Ngồi hì hụi gói bánh tới 17h mới xong, luộc bánh rồi đem ra công ty cho con nhỏ CÀ GAI NEO bởi hôm trước nó đi Festival ở Huế có mang kẹo mè xửng, kẹo cu đơ về cho Cốm nhiều lắm. Đi giữa đường thì gặp Xã, Xã chở mình ra công ty rồi dọn máy tính về. Tí Điệu ghé công ty, 2 má con rù rì sao đó mà dụ mình đi xe đạp của Tí Điệu về, còn "Má chở Cốm về ha!". 
3 đứa chén hết bánh rồi bàn hay kiếm chỗ nào mở quán bánh bột lọc, hic, chưa bàn xong 2 má con đã "vái cho mẹ bán ế để ngày nào cũng được ăn!". Mình với Xã lại nắm tay đi mua ít đồ rồi về nhà. Lăn vô lòng Xã nằm, 3 đứa chọc ghẹo nhau một hồi. Tí Điệu lên học bài, mình ướp cá để hấp rượu cho bữa cơm chiều tối, rồi lên giường nằm cho Xã nhổ tóc bạc. Xuống canh nồi cá hấp, lại pha 1 ly rau má xay chia làm 3 cho 3 đứa vui thú tiêu dao.


Không có nhận xét nào: