Thứ Năm, 9 tháng 2, 2012

Chuyện tuổi 13

Chiều mát, xách xe chạy 1 vòng xong về nhà ngồi cặm cụi chuẩn bị quà Valentine cho Xã.
Có 2 thằng bé vô sân cầu lông cạnh nhà, vừa đánh cầu vừa 888
A: Lày, tớ bảo nhé. Cậu đừng lói cho ai biết tớ đi mổ tim.
B: Ừ. Tớ biết rồi. Chừng lào cậu đi.
A: Còn 2 ngày lữa. Mai, ngày mốt, ngày kia tớ đi. Hôm lay tớ hưởng thụ cuối đời cái đã. Đ ịt, mổ xong thì coi như đứt! Mà sao nại nà tớ bị nhỉ? Tớ từng đoạt giải Nhất cầu nông toàn tỉnh Sơn Na đấy!
B: Ô, thế cơ à?
A: Thật đấy chứ đùa à. Để hôm lay, tớ dạy cầu vài đường cơ bản. Chứ mổ xong, tớ không được chơi lữa.
B: Ừ, tập thể dục cũng k được đâu cậu ạ.
A: Mịa, chán! Nhiều khi tớ muốn tự tử đấy cậu ạ. Nhai mẹ ít ná ngón cho xong. Tớ lói thật đấy!
B: Thôi, thôi, không được đâu. Mà ná ngón ở đâu ra cho cậu nhai?
A: Nhà ngoại tớ đầy!
B: Thôi, tớ xin. Cậu mà đai, ai nàm bạn với tớ?
A: Hì hì, tớ thuê mẹ một thằng nhân viên, tháng giả ló 5000 đô âm phủ cho ló nàm bạn với cậu, nhé!
B: Ừ hử.
A: Cậu không chơi với thằng Phong à?
B: Thằng đó chơi cũng được, nhưng hâm hâm thế lào ấy. Tớ thích chơi với cậu hơn.
A: Ừ, tớ cũng thích chơi với cậu.
(Trái cầu bay qua nóc nhà)
B: Thôi, nghỉ đi. Cậu đừng neo qua nhà ấy. Có chó đấy!
A: Hì hì, hôm lay là ngày cuối tớ được tung tăng với cậu, phải trêu đùa cậu một tí mới được.
B: Không cần phải thế.
(Tiếng trao đổi nhỏ dần)
B: Cậu nghỉ đi, chắc mệt rồi.
A: Ừ, bệnh lày chán nắm. Cứ nâu nâu, nhất nà buổi tối, tim tớ cứ đập đùng đùng, rồi ló nại chậm nại, mà mỗi khi ló chậm, nà tớ không thở được.
B: Ừ.
A: Hôm lọ, đi bác sĩ. Ông thì bảo ruột thừa, ông thì bảo tim, ông nại bảo không sao. Giờ đè ra mổ, anh tớ tham khảo trên mạng lày, xem tất cả các lơi rồi. Nhà tớ không cho tớ mổ ở Sơn Na. Bệnh viện Sơn Na kinh nắm!
B: Hôm trước bố tớ cũng mổ ở Sơn Na mà, có sao đâu.
A: Bố cậu mổ ruột thừa, tớ mổ tim, ngốc ạ.
(Giật mình, vì trùng "lic lêm"!)
B: Thôi mình về đi.
( Hai bạn nhỏ khoác vai nhau về. Không biết rằng trong nhà có người nghe "nén", và cũng không biết câu chuyện lày bị tung nên "bờ nốc").
Chúc em nhỏ bình an, tai qua nạn khỏi.
Chúc 2 em mãi mãi là bạn chân tình của nhau.
Cầu cho 2 em, nếu còn duyên để là bạn của nhau thì không còn "lói" ngọng "lữa". Hì hì.


Không có nhận xét nào: