Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2012

Gia đình Mèo luyện ...Binh pháp Tôn Tử

Mấy hôm liền, 2 đứa mải mê luyện "Binh pháp Tôn Tử" nên cứ ăn xong là nằm dài ra "luyện", có khi tới 2h sáng. Có khi đuối quá mới lăn ra ngủ sớm, thì sáng hôm sau dậy sớm, lại luyện sớm! (Thật là xứng đôi vừa lứa!). Đó, rồi mình lại luyện ngủ, bởi Xã Mèo có thể nằm ngủ trưa một mạch từ 13h tới 17h30! mà mỗi lần Xã Mèo thức dậy là thấy mình ngồi chong ngóc ngó Xã ngủ, Xã lại giãy nãy lên. Vì vậy, sáng hôm qua, Xã dậy sớm để làm việc, mình nằm đắp chăn thiệt kỹ. Xã thấy lạ, mới lại ôm hỏi : Sao thế? Mình tỉnh bơ : Đâu có sao, đang luyện binh pháp Tôn Tử! Xã phá ra cười khành khạch. 2 đứa bèn nắm tay đi chợ. Mang về nào bắp cải, thịt bò, cải làn... không quên tép và thịt ba rọi để chiều làm bánh bột lọc. Về nhà, ướp thịt xong 2 đứa ngồi chăm chỉ viết hóa đơn tới giờ cơm mới đi nấu nước lẩu, rửa rau để con gái về ăn.
Sáng nay, đã chấm dứt chương trình luyện phim nên 9h sáng mới dậy. Mình với Xã Mèo đi chợ. Về, Xã làm việc, mình dọn dẹp nhà cửa. Tí Heo rèn chữ. Mình dọn xong mới xách máy ảnh ra ngoài ...sáng tác.

Má con nhà Tí Heo
Ổ Chuột Ú
Góc học tập của Tí Heo
Dãy núi trước nhà
Hoa đào đón Xuân ở Sơn La








Không có nhận xét nào: