Thứ Tư, 17 tháng 10, 2012

Bến cũ đò xưa - ST: Phan Ni Tấn - CS: Phi Nhung


Trôi trên dòng sông đời, ôi chiếc bóng tôi đơn côi
Vùng tay tôi để con đò khác đưa
Đưa sáo qua sông rộng theo người về xuôi.

Thương cây cầu tre làng, thương cây vá trôi theo tôi
Lạc vô dâu bể chân mòn gót lê
Xa xứ ta biệt xa người chợ quê.

Đưa sáo qua sông rộng
Trăng nó cũng phai màu
Tiếng mái chèo còn in trong tôi
Trời xui chi đám mưa ngàn cánh rơi mau.

Chim báo bay xa rồi, trăng cũng bỏ tôi ngồi
Dưới bên đời sầm sập mưa rơi
Lòng như ai mới đong sầu vào đầy vơi.

Anh xin làm con đò đưa chim sáo em qua sông
Đò trôi êm ả qua miền ấu thơ
Câu hát ru khe khẽ theo mộng vào mơ.

Anh xin làm đôi bờ nâng niu bước chân em qua
Bờ bên kia lở tay người cách chia
Thương đất bên đây bồi những lời nỉ non.


Thời gian trôi lướt qua xác xơ miếng trăng tà
Bến cũ cây già ..Tôi về nghe mưa khóc hoài con sáo bay xa.

Chiều nay trên bến xưa hắt hiu bóng con đò
Gác mũi lên bờ khóc ngồi khóc đứng tiếc hoài con sáo sổ lồng

Con sáo bay xa...

Không có nhận xét nào: