Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2012

Tạm biệt 2 em vịt

Hôm nọ buổi chiều nắng nóng, rảnh rỗi, cả nhà bèn rủ nhau đi bơi ở hồ bơi gần công ty cấp nước Sơn La. Lỉnh kỉnh mang theo nào chai nước, nào bánh snack. Xuống ngâm mình dưới nước được 15' là Xã Mèo lạnh run, lót tót leo lên bờ ngồi nhai ...snack! Mình với Tí Heo khoái trá ngâm nước cho đã. Chừng về, 2 cánh tay Xã Mèo đen thui. Thấy có bầy vịt ở bên bờ suối cạnh hồ bơi, mình mới nghĩ ra phương án thả tự do cho 2 em vịt mà không phải thấy cảnh nó đau khổ chịu ...cắt cổ (nếu gửi về nhờ bà nuôi dùm!). Mấy hôm sau, rảnh rang mới chở Tí Heo với 2 em vịt ra bờ suối thả cho 2 ẻm hòa với bầy vịt kia. Mới đầu, bé Vàng còn quàng quạc kêu, kiếm mình. Bé Đen thì nhanh chóng nhập bọn. Chừng Tí Heo nói để con xuống vuốt ve 2 em lần cuối thì 2 con nhái phóng ào xuống nước cùng đồng bọn. Mình dỗi, hối Tí Heo về. Hôm sau nữa, Tí Heo xin phép ra thăm 2 ẻm, chừng về, thấy Tí Heo phụng phịu, mình hỏi sao vậy, Tí Heo mếu mếu "Hai đứa nó thấy con là bỏ chạy!". Đành vậy, chứ nỡ nào mà bắt lại làm chi. Nhốt như nhốt tù, thấy mà thương. Còn rù rì với Tí Heo "2 đứa nó mà nổ với đồng bọn là 2 đứa mình được sấy bằng máy sấy chắc tụi kia không tin quá!". Hí hí.
Mấy hôm nay, hết nuôi vịt, chuyển qua nuôi rồng. Hôm nào mắt cũng lờ đờ. Hic... Được cái sạch sẽ, không ồn ào, giao diện sặc sỡ, chỉ hiềm nỗi cúp điện với ...tụt level thôi à! Heheh

Không có nhận xét nào: